Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Những sai lầm phổ biến khi sử dụng máy lạnh.

Với thời tiết ngày càng nắng nóng như bây giờ thì máy lạnh là lựa chọn mà mọi người quan tâm tới nhất. Máy lạnh càng ngày càng phổ biến trong các tòa nhà văn phòng, cơ quan hay thậm chí là tại nhà riêng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết sử dụng máy lạnh đúng cách thì có thể gây tốn điện, không những vậy còn gây hại cho sức khỏe của bạn.
Những sai lầm phổ biến khi sử dụng máy lạnh.
Máy lạnh quá lớn.
Nhiều người nghĩ rằng máy lạnh càng lớn thì sẽ nhanh mát. Tuy nhiên, máy lạnh quá lớn sẽ không phân bổ nhiệt đều cả phòng hoặc làm giảm độ ẩm của căn phòng. Khi bạn bật tắt đột ngột sẽ có những vấn đề không mong muốn xảy ra. Đây là một sai lầm khi sử dụng máy lạnh phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải.


Máy lạnh quá lớn.

Lắp máy điều hòa ở nơi nóng nhất
Bạn nghĩ rằng nơi nóng nhất là nơi cần làm lạnh nhiều nhất để xua tan đi cái nóng nhanh nhất. Điều này sẽ khiến cho máy lạnh phải liên tục hoạt động gây tiêu tốn nhiều điện năng. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của máy lạnh, dễ gây ra hỏng hóc. Tốt nhất bạn nên đặt máy lạnh ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
Để máy lạnh ở nơi quá kín đáo.
Nhiều người không thích để máy lạnh lộ liễu vì cảm thấy mất thẩm mỹ cho căn phòng nên đã che khuất nó đằng sau đồ đạc. Làm như vậy, máy lạnh sẽ không hoạt động được hiệu quả tối đa mà còn làm tắc nghẽn cuộn dây làm mát. Đừng vì một chút thẩm mỹ mà dính phải sai lầm khi sử dụng máy lạnh này nha, hàng tháng có thể bạn sẽ tốn thêm kha khá chi phí tiền điện cho sai lầm này đấy
Để máy lạnh ở nơi quá kín đáo.

Bỏ qua việc bảo trì.rò rỉ nước hay bị vỡ.
Khi máy lạnh hoạt động bình thường ta thường quên mất việc bảo trì máy lạnh. Tại sao phải bảo trì máy lạnh thường xuyên? Việc bảo trì máy lạnh định kỳ sẽ giúp máy lạnh của bạn gia tăng tuổi thọ.
Tốt nhất bạn nên làm sạch bộ lọc 2 tháng một lần vì bộ lọc là nơi bám nhiều bụi bẩn nhất. Dây làm mát thì bạn nên vệ sinh ít nhất một lần một năm. Ống thoát nước bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên để tránh việc ống bị rò rỉ nước hay bị vỡ

Để máy lạnh hoạt động cả ngày

Bạn nên sử dụng chế độ đếm thời gian để cho máy lạnh làm mát phòng vài phút trước khi bạn trở về nhà. Cách này vô cùng tiết kiệm hơn là bạn cứ để máy lạnh hoạt động suốt cả ngày.

Điều chỉnh nhiệt độ đột ngột

Nếu bạn cảm thấy nhiệt độ chưa ổn thì cũng đừng cố điều chỉnh tăng hạ nhiệt một cách đột ngột. Việc điều chỉnh nhiệt độ tăng giảm đột ngột không làm thay đổi nhiệt độ trong phòng một cách nhanh chóng mà nó lại còn làm hao điện hơn. Hãy sử dụng máy lạnh đúng cách để tiết kiệm điện nha.
Điều chỉnh nhiệt độ đột ngột
Máy lạnh đem đến sự tiện nghi cho chúng ta khi sinh hoạt và làm việc. Vì thế, cần có cách bảo quản và sử dụng máy đúng đắn để bạn cảm thấy thoải mái, đồng thời máy cũng sử dụng được lâu dài

0916.649.029 - 08.3602.2248

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN LẠNH THIÊN AN PHƯỚC

Bài liên quan


EmoticonEmoticon