Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Những cách sử dụng máy lạnh giúp bạn tiết kiệm điện

Những cách sử dụng máy lạnh giúp bạn tiết kiệm điện

Với khí hậu ngày càng trở nên nóng, hầu hết mọi gia đình đều phải sử dụng máy lạnh. Điều này làm cho hóa đơn tiền điện hàng tháng tăng vọt lên. Tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh chỉ với 10 cách đơn giản sẽ giúp bạn giảm được kha khá chi phí tiền điện hàng tháng.




Tiết kiệm điện sử dụng máy lạnh với 10 cách đơn giản

1. Vào ban đêm không nên để nhiệt độ quá lạnh.
Khi bạn  ngủ cơ thể bạn không hoạt động nhiều vậy nên bạn sẽ không cảm thấy nóng như lúc bạn thức. Vì vậy bạn sẽ không cần phải để nhiệt độ lạnh như lúc bạn thức, bạn hãy điều chỉnh máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải khoảng 1-2 tiếng trước khi ngủ điều này giúp máy lạnh của bạn hoạt động ít hơn và ít tốn điện hơn. Nếu nhà bạn có em nhỏ thì việc này còn tránh cho nhỏ bị cảm lạnh.
Nên sử dụng máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích nơi bạn ở
Không nên để nhiệt độ quá lạnh vào ban đêm
2. Sử dụng máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích bạn ở.
Máy lạnh có rất nhiều công suất để phù hợp với từng diện tích nơi bạn ở. Lựa chọn một chiếc máy lạnh phù hợp với diện tích bạn ở sẽ tiết kiệm điện và giữ cho chiếc máy lạnh của bạn bền hơn và hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn máy lạnh theo diện tích phòng thì hãy đến với những cửa hàng máy lạnh uy tín, họ sẽ vui vẻ và nhiệt tình tư vấn cho bạn.
Chọn máy lạnh có công suất phù hợp

3. Đóng kín cửa khi sử dụng máy lạnh.
Khi sử dụng máy lạnh bạn nên đóng kín tất cả các cửa. Nếu bạn để cửa mở thì khí lạnh sẽ bị bay ra ngoài, nhiệt độ bên ngoài nóng sẽ tác động vào nhiệt độ bên trong phòng sẽ làm máy lạnh hoạt động nhiều hơn.
4. Ít nhất 6 tháng bạn nên vệ sinh máy lạnh.
Bảo quản máy tốt thôi chưa đủ, muốn máy lạnh của bạn hoạt động tốt hơn thì bạn nên vệ sinh định kỳ 6 tháng một lần. Bạn có thể giảm  đến 15% công suất hoạt động của máy, giúp bạn tiết kiệm một lượng điện rất lớn. Bạn nên tìm những nơi có dịch vụ sửa chữa máy lạnh giá rẻ uy tín để đạt được chất lượng tốt nhất
Vệ sinh máy lạnh ít nhất 6 tháng 1 lần

5. Kiểm tra ống dẫn ga.
Kiểm tra thường xuyên ống dẫn ga để đảm bảo không có bụi bẩn bám trong đường ống hay ống bị rò rỉ. Tránh trường hợp đường ống bị rò rỉ gây ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của máy, làm tổn thất nhiều điện năng,
6. Không để đồ đạc chắn tầm gió lưu thông,
Máy lạnh có những tấm tản gió giúp đưa khí mát đúng hướng nhưng tốt nhất bạn vẫn nên xếp gọn đồ đạc không làm cản hướng gió. Nhờ đó mà bạn cũng cảm thấy nhanh mát hơn và cũng tiêu tốn ít điện năng hơn.
Không để đồ đạc chắn gió lưu thông

7. Để nhiệt độ phòng hợp lý.
Nhiệt độ từ 25-28 độ C là nhiệt độ thích hợp nhất, không tốn quá nhiều điện năng nhưng vẫn duy trì được  nhiệt độ phù hợp
8. Tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng.
Ánh nắng mặt trời có thể làm cho nhiệt độ trong phòng của bạn tăng lên, do vậy máy lạnh của bạn phải hoạt động nhiều hơn để duy trì nhiệt độ. Vậy nên che kín phòng sẽ ngăn nhiệt độ tăng lên quá cao khi ánh nắng mặt trời chiếu vào.
9. Không nên bật tắt quá lạnh liên tục
Nếu bạn chỉ ra ngoài một lúc thì bạn không nên tắt máy lạnh. Vì khi bạn tắt và bật máy lạnh lên lại thì máy lạnh phải tốn một lượng điện khá lớn để khởi động và làm lạnh phòng lại từ đầu.
Tốt nhất khi bạn ra ngoài bạn nên tăng nhiệt độ máy lạnh nên nấc cao nhất khoảng 30-32 độ đóng cửa sổ lại. Khi quay trở lại tuy có hơi nóng nhưng cũng sẽ không tốt thời gian và điện để chiếc máy lạnh của bạn khởi động lại từ đầu.
Không nên bật tắt máy lạnh liên tục

10. Sử dụng quạt cùng với máy lạnh
Máy lạnh có tác dụng làm mát, tuy nhiên một chiếc quạt sẽ giúp khí mát trong phòng của bạn được lưu thông. Sử dụng quạt cũng sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn vì vậy cũng không cần phải hạ nhiệt độ máy lạnh xuống quá thấp nhờ đó ít tốn điện hơn

Bạn sẽ tiết kiệm điện hơn nếu biết cách sử dụng máy lạnh hợp lý, có thể rất đơn giản nhưng rất bổ ích đối với bạn. Không chỉ tiết kiệm tiền điện mà chiếc máy lạnh của bạn sẽ hoạt động tốt hơn mà bền hơn.




0916.649.029 - 08.3602.2248

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN LẠNH THIÊN AN PHƯỚC

Bài liên quan


EmoticonEmoticon