Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Sử dụng máy lạnh không đúng cách dễ gây cảm?

Khí hậu ngày càng lạnh, tuy nhiên dân văn phòng vẫn sử dụng máy lạnh hằng ngày. không khí ẩm thấp cộng với nhiệt độ thay đổi bất thường khiến cho mọi người dễ bị bệnh. Sau đây sẽ là một số lời khuyên bổ ích cho bạn khi sử dụng máy lạnh để có một sức khỏe tốt nhất.

Sử dụng máy lạnh không đúng cách rất dễ bị cảm

Lý do sử dụng máy lạnh dễ gây cảm?

Khi bạn mới vận động nhiều, mồ hôi ra nhiều mà bạn bật máy lạnh ngay sẽ làm nhiệt độ cơ thể đột ngột thay đổi, làm ngưng trệ bài tiết mồ hôi, gây mất cân bằng nhiệt. Cơ thể dễ bị nhiễm các bệnh như cảm hoặc lớn hơn có thể bị thấp khớp.
Sự thay đổi giữa nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ căn phòng càng lớn, càng đột ngột thì càng làm cho cơ thể không thích nghi kịp, làm giảm sức đề kháng và tạo cơ hội cho các mầm bệnh phát triển. Sự chênh lệch giữa độ ẩm bên trong phòng và độ ẩm bên ngoài phòng cũng là nguyên nhân gây tổn thương làn da và đường hô hấp gây khô da, môi nứt nẻ.
Sử dụng máy lạnh không đúng cách rất dễ bị cảm


Đặc biệt là với trẻ nhỏ. Nếu  sử dụng máy lạnh  không đúng cách thì rất dễ gây ra một số bệnh cho trẻ nhỏ. Còn đối với những người bị huyết áp hay mắc bệnh về hô hấp, tim mạch hoặc một số bệnh khác thì nhiệt độ thay đổi là nguyên nhân gây ra cơn đau đầu, huyết áp, buồn nôn,...
Vì vậy sử dụng máy lạnh phải đặc biệt chú ý đến vấn đề bảo vệ sức khỏe cho toàn gia đình.

- Điều quan trọng đầu tiên là đừng vội bật máy lạnh khi cơ thể đang ra mồ hôi. Bạn nên bật quạt trước ở chế độ nhẹ để ráo mồ hôi, sau đó mới bật điều hòa 26-27 độ C sau đó giảm dần nhiệt độ để giúp cơ thể thích nghi với nhiệt độ trong phòng. Bạn cũng nên biết cách sử dụng máy lạnh khi nhà có em bé
Sử dụng máy lạnh không đúng cách rất dễ bị cảm

- Không nên ngồi trong phòng lạnh quá 2 giờ, nên uống nhiều nước để chống khô họng, bôi kem dưỡng ẩm để chống khô da. Trong phòng có lắp máy điều hòa thì tốt nhất nên đặt một chậu nước để cân bằng độ ẩm.

-Bạn nên làm vệ sinh máy lạnh 1 lần/tháng hoặc thay tấm lọc hàng tháng để loại bỏ vi khuẩn hoặc bụi bẩn nếu không đây chính là nơi phát tán mầm bệnh. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ vệ sinh máy lạnh giá rẻ nên bạn cứ yên tâm.

 - Không nên đặt máy lạnh theo hướng gió lạnh “phà” vào da vì điều này dễ gây khô da, viêm da, mất nước (đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ). Bởi vì việc này sẽ gây các bệnh như viêm mũi họng, viêm đường hô hấp trên ngay tức thì.
Bạn hãy nhớ kỹ những điều này để sử dụng máy lạnh đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho toàn thể các thành viên trong gia đình nhé. Đặc biệt là những nhà nào có em bé nhỏ thì nên biết cách sử dụng máy lạnh khi có trẻ nhỏ ở nhà nhé.

0916.649.029 - 08.3602.2248

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN LẠNH THIÊN AN PHƯỚC

Bài liên quan


EmoticonEmoticon