Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Điện năng tiêu thụ chiếc máy lạnh của bạn là bao nhiêu?

Sử dụng máy lạnh vấn đề tiêu thụ điện năng luôn được người sử dụng quan tâm. Vậy kể từ khi sử dụng máy lạnh đến nay bạn đã biết mỗi tháng chiếc máy lạnh nó ngốn hết bao nhiêu điện chưa? Qua bài viết này sửa chữa máy lạnh Thiên An Phước sẽ mang đến cho cách tính điện năng tiêu thụ để ước lượng được hàng tháng bạn phải bỏ ra khoảng bao nhiêu chi phí cho việc sử dụng máy lạnh và qua đó các những cách tiết kiệm điện hơn.
Nếu bạn để ý thì chắc chắn trên các thiết bị như máy lạnh hay các thiết bị khác bao giờ cũng có ghi rõ các thông số như công suất hoạt động của loại máy đó. Mà chính những thông số này sẽ nói lên cho chúng ta biết lượng điện năng tiêu thụ trong một tháng của loại máy này là như thế nào. hãy kiểm tra kỹ trên thân máy, trên thùng hoặc trên các nhãn năng lượng kèm theo máy bạn sẽ thấy được.
Cách tính điện năng tiêu thụ cho máy lạnh
Trên hầu hết các thiết bị điện gia dụng đều có ghi công suất hoạt động của sản phẩm. Thông qua thông số này chúng ta sẽ biết được lượng điện năng tiêu thụ trong tháng là bao nhiêu, công suất của thiết bị thường được ghi trên bao bì hay trên nhãn năng lượng.

Dựa vào các thông số trên chúng ta sẽ có công thức tính điện năng tiêu thụ hàng tháng như sau:
A=Pxt
A là lượng điện tiêu thụ với khoảng thời gian t
P là công suất của máy lạnh.
t là thời gian sử dụng
Ví dụ:
- Chiếc máy lạnh có công suất tối đa là 1200W, và trong một ngày máy lạnh hoạt động được 10h vậy lượng điện tiêu thụ sẽ là 12KWh (1.2KW x 10h) đây là lượng điện tương đối khi máy lạnh hoạt động hết công suất vì chúng ta tính theo công suất tối đa khi sử dụng. Vì thế lượng điện năng sẽ ít hơn. Nếu là máy lạnh inverter loại máy lạnh tiết kiệm điện thì lượng điện năng tiêu thụ còn sẽ thấp hơn nhiều.

Ngoài ra trên một số thiết bị khác hoặc một số dòng máy lạnh lượng điện năng tiêu thụ được tính nguyên cả năm vậy cách tính lượng điện tiêu thụ trên ngày rất đơn giản chỉ cần lấy công suất tiêu 1 năm đó bạn chia cho 365 sẽ ra được số lượng điện tiêu thụ trong 1 ngày.
Như vậy chỉ cần những thông số trên bạn sẽ có được điều mình cần về cách tính điện năng tiêu thụ khi sử dụng máy lạnh.
Hi vọng với những chia sẽ của sửa chữa máy lạnh Thiên An Phước bạn sẽ có được cách sử dụng máy lạnh tốt và an toàn nhất cho chiếc máy lạnh.

0916.649.029 - 08.3602.2248

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN LẠNH THIÊN AN PHƯỚC

Bài liên quan


EmoticonEmoticon