Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Tại sao dàn nóng máy lạnh lại chảy nước?

Thời gian vừa qua, Thiên An Phước nhận rất nhiều cuộc gọi điện thoại đến để được nhận tư vấn, có một trường hợp máy lạnh bị lỗi mà nhiều người sử dụng gặp phải đó chính là tình trạng dàn nóng máy lạnh bị chảy nước. Vì thế qua bài viết hôm nay Thiên An Phước sẽ mang đến những nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này hiệu quả và nhanh nhất để giải quyết những thắc mắc mà người sử dụng đang gặp phải.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi khi dàn nóng máy lạnh chảy nước?


1- Dàn lạnh bị bụi bẩn bám quá nhiều.
Nguyên nhân này thường hay gặp ở những máy lạnh ít được vệ sinh khiến bụi bẩn ngày càng bám nhiều vào dàn lạnh và gây tắt nghẽn ống thoát nước của máy lạnh làm cho dàn nóng cũng sẽ bị chảy nước.

Khắc phục: Chỉ cần bạn vệ sinh, thông đường ống thoát nước, tháo 2 tấm lưới lọc ra vệ sinh, rửa sạch sẽ và để ráo, khô nước và gắn lại vào máy lạnh thế là xong.

2- Máy lạnh thiếu ga, hết ga.
Thiếu ga hay hết ga cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy nước của dàn nóng máy lạnh vì khi máy lạnh bị thiếu ga hoặc hết ga sẽ gây ra tình trạng đông đá bên trong máy và khiến máy không làm lạnh được và tắt nghẽn ống thoát nước và làm đá tan chảy khi không đủ nhiệt độ gây ra hiện trạng tràng máng thoát nước.

Khắc phục: Đơn giản chỉ cần gọi dịch vụ tới bảo trì hay bơm ga, châm ga thêm cho đủ chu trình hoạt động của máy lạnh thế là đảm bảo hết tình trạng chảy nước.

3- Ống thoát nước bị vỡ, bị nứt.
Nếu không phải 2 nguyên nhân trên thì bạn hãy kiểm tra lại đường ống thoát nước của máy có khi bị nứt hay vỡ sẽ làm nước chảy từ những nguyên  nhân ấy.
Khắc phục: Gọi ngay dịch vụ sửa chữa máy lạnh đến thay đường ống thoát nước là bạn đã giải quyết xong tình trạng này.
Ngoài ra bạn hãy kiểm tra dàn nóng xem có những vật gì cản trở đến sự hoạt động của máy lạnh để đảm bảo hơn quá trình hoạt động của máy lạnh.
Trên đây là những nguyên nhân thường xảy ra khiến dàn nóng máy lạnh bị chảy nước hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục một cách tốt nhất tình trạng trên.
Bạn có thể tham khảo thêm các lỗi khác, các nguyên nhân gây ra lỗi tại website chính của Thiên An Phước hoặc tại đường link này: http://suamaylanhanphuoc.com/sua-may-lanh.html.


0916.649.029 - 08.3602.2248

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN LẠNH THIÊN AN PHƯỚC

Bài liên quan


EmoticonEmoticon